Chelsea giành chiến thắng trước CLB Bournemouth nhưng chưa thể cải thiện vị trí của mình

Tin bóng đá trong ngày cho biết Kai Havertz ghi cho mình một bàn và kiến tạo giúp Chelsea hạ Bournemouth với tỷ số 2-0 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh vào tối 27/12.

Trước khi mùa giải tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022. CLB Chelsea thua ba trận liên tiếp tại mùa giải Ngoại hạng Anh, dưới tay Arsenal, Newcastle cũng như Aston Villa với cùng tỷ số bàn thắng 0-1. Ngoài ra, “The Blues” còn để thua Man City tỷ số 0-2 ở vòng ba Cup Liên đoàn Anh.

Chelsea đã thua liên tiếp trong nhiều trận đấu

Thế nên, chiến thắng trước CLB Bournemouth ở trận cuối tại sân Stamford Bridge trong giai đoạn năm 2022 giải tỏa nhiều sức ép cho thầy trò HLV Graham Potter. 

Nhưng CLB Chelsea chưa thể cải thiện vị trí của mình, khi vẫn đứng thứ tám với tổng cộng 24 điểm, bằng CLB Brighton, và kém đội đứng thứ tư là Tottenham tới 6 điểm. Trong khi, Bournemouth vẫn tiếp tục đứng thứ 14 khi có 16 điểm.

CLB Chelsea đã áp đảo và giải quyết trận đấu này ngay trong hiệp một. Phút thứ 16, Raheem Sterling tạo đường căng ngang thuận lợi để Havertz đệm chân trái cận thành. Thủ thành Mark Travers đã chạm vào bóng, nhưng không thể nào cứu thua cho đội khách.

Đội bóng này đã giành chiến thắng trước CLB Bournemouth 

Chưa đầy 10 phút sau bàn thắng đó, Chelsea đã nhân đôi cách biệt. Sau pha phối hợp ăn ý ở vị trí trung lộ, cầu thủ Havertz nhả ra tuyến hai để cầu thủ Mason Mount đặt lòng chân phải sở trường về góc gần khung thành. Đây là bàn thứ 3 của tiền vệ người Anh tại mùa giải Ngoại hạng Anh trong mùa này. Sau cú đúp bàn thắng trong trận thắng với Aston Villa 2-0 hồi tháng 8 vừa qua.

Tin bóng đá trong ngày cho biết tới cuối hiệp thứ nhất, đến lượt cầu thủ Christian Pulisic sút tung lưới đội khách. Nhưng, trọng tài Simon Hooper nhận định rằng Havertz đã có pha phạm lỗi với trung vệ Adam Smith. Ngay trước khi Pulisic tiến hành dứt điểm và khước từ bàn thắng của cầu thủ này.

Chiến thắng của CLB Chelsea không thể  trọn vẹn, khi cầu thủ Reece James chấn thương và nhường chỗ cho Cesar Azpilicueta từ phút thi đấu thứ 53. Hậu vệ 23 tuổi này vừa bình phục chấn thương đầu gối nên đã khiến anh phải nghỉ thi đấu 8 tuần và không thể tham gia World Cup 2022.

Ban lãnh đạo đội bóng này muốn mua thêm cho mình một số cầu thủ mới

Được Bill Foley tiếp quản trong giai đoạn mùa giải tạm dừng cho World Cup 2022. Bournemouth là CLB Ngoại hạng Anh thứ hai có được chủ mới trong mùa giải 2022-2023, sau Chelsea. Nhưng thương vụ này vẫn chưa mang lại những tín hiệu tích cực cho đội bóng. Do kỳ chuyển nhượng chưa được mở cửa và HLV Gary O’Neill vẫn phải tiếp tục sử dụng lực lượng hiện có.

Trên sân sân Stamford Bridge, CLB Bournemouth chỉ cầm bóng 39%, dứt điểm trúng đích 4 lần với nhiều cơ hội nguy hiểm nhất chỉ đến ở phút bù thứ 4 của hiệp hai. Từ chấm đá phạt cầu thủ Anthony dứt điểm căng nhưng không thể thắng được Kepa Arrizabalaga. Ở pha bóng ngay sau tình huống đó, từ quả tạt bên cánh phải, Dominic Solanke ;à tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Chelsea đã đánh đầu chéo góc sạt cột khung thành.

Chelsea dường như đã ở rất gần với chữ ký của cầu thủ Benoit Badiashile sau khi đôi bên đạt được thỏa thuận cá nhân.Theo chuyên gia chuyển nhượng, đội bóng Chelsea và Benoit Badiashile đã chính thức đạt được thỏa thuận cá nhân và vụ chuyển nhượng này hiện đang ở trong giai đoạn cuối. 

Tin bóng đá trong ngày cho rằng trước đó, việc CLB Chelsea quan tâm đến cầu thủ Badiashile đã được nhiều phương tiện truyền thông tung tin và trung vệ này có mức phí chuyển nhượng lên tới 35 triệu bảng.