Bỏ túi 5 bí kíp săn vé máy bay đi Hà Nội siêu đơn giản

Hà Nội nghìn năm văn hiến – không chỉ đơn giản là thủ đô nước ta với cả ngàn năm tuổi, mà đây từ lâu vẫn luôn được coi là một điểm đến thu hút khách du lịch cả trong vào ngoài nước. Từ văn hóa, con người cho đến nhịp sống, phong cảnh, không ít người đến đây đã trót mê đắm nơi nay và luôn đau đáu trong lòng nhất định có dịp sẽ phải quay trở lại.

Với số lượng du khách đông đảo, việc tìm vé máy bay giá rẻ tới đây cũng là một điều khiến nhiều người còn cảm thấy khó khăn. Vậy nên hôm nay, hãy để mình chia sẻ cho bạn 5 bí kíp đơn giản để bạn có thể dễ dàng săn cho mình một tấm vé máy bay đi Hà Nội thật ưng ý nhé!

vemaybaydihanoi6

Sức hút của thủ đô Hà Nội có gì?

Những cảnh quan, công trình đồ sộ

Là thành phố trung tâm về phía Bắc – một quốc gia đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử, và cũng là kinh đô lẫy lừng của triều đại phong kiến. Cho đến nay, cái nét cổ kính say đắm lòng người vẫn còn nguyên vẹn ở đó. Với những Văn Miếu, Thăng Long Kinh Thanh hay cầu Long Biên rồi một chút rêu xanh của hồ Hoàn Kiếm. Tất cả đã và đang hiện diện ở đó minh chứng cho một thành phố đã làm rạng danh đất nước ta trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngoài ra, Hà Nội còn là nơi sầm uất nhất nhì cả nước, ở đâu đó nhịp sống có phần hối hả của tuổi trẻ, đan xen một chút sự truyền thống lâu đời khiến cho con người ta có thể cảm nhận trọn vẹn được những cảm xúc khi tới nơi đây.

Nét cổ kính chỉ có tại Hà Nội | Ảnh: Internet
Nét cổ kính chỉ có tại Hà Nội | Ảnh: Internet

Nền ẩm thực khó quên

Để nói về ẩm thực Hà Thành thì có lẽ chưa bao giờ là đủ. Sự hoàn hảo kết hợp từ đủ loại vị giác: chua, ngọt, mặn, cay,… được những người đầu bếp pha trộn vô cùng tài tình. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những hàng quán phở bò, bún chả, bánh mì,… với hương vị đặc trưng mà chỉ Hà Nội mới có.

5 “bí kíp” săn vé máy bay đi Hà Nội dễ dàng

Lên lịch và lựa chọn thời gian đặt vé máy bay đi Hà Nội

Nhìn chung, việc tìm vé máy bay giá rẻ và phù hợp thì ta nên chuẩn bị kế hoặc trước đó từ 2-4 tháng. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã phân tích rằng các hãng bay thường sẽ chủ động tung vé rẻ nhất thị trường trước ngày bay khoảng 2-3 tháng để có thể dễ dàng hơn trong việc kiểm soát trước phản ứng của thị trường. Do đó, bí quyết tiên quyết chuẩn bị cho công cuộc “săn” vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ chính là chọn lộ trình và điểm đi thật chi tiết.

Chọn thời điểm tìm vé máy bay giá rẻ sớm | Ảnh: Internet
Chọn thời điểm tìm vé máy bay giá rẻ sớm | Ảnh: Internet

Và có thể một lưu ý nhỏ mà bạn chưa biết, đó là việc vé máy bay giá rẻ thì thường sẽ đi kèm điều khoản là không được hoàn và thay đổi. Chính vì thế, muốn tìm vé máy bay giá rẻ cần phải có một kế hoạch kỹ lưỡng từ trước đó. Nó sẽ giúp bạn né được trình trạng bị trả vé hoặc bị hủy.

Theo dõi các hãng bay và nơi bán vé máy bay đi Hà Nội thường xuyên

Đến với bí kíp thứ hai để có thể tìm vé máy bay giá rẻ đó là hãy chủ động follow và theo dõi các trang của các hãng hàng không lớn hoặc các nơi bán vé uy tín. Để đặt mua vé máy bay đi Hà Nội, mình thường sẽ ưu tiên chọn website của Traveloka. Mọi thông tin về giá vé hay các chương trình ưu đãi luôn được trang chủ cập nhập liên tục tại đây rất tiện để mình theo dõi.

Đặt vé máy bay đi Hà Nội với Traveloka | Ảnh: Traveloka
Đặt vé máy bay đi Hà Nội với Traveloka | Ảnh: Traveloka

Ngoài ra thì việc chủ động cập nhật các thông tin trên các trang này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ những deal hời và ưu đãi hấp dẫn mà các nhà bán vé luôn cố gắng mang đến cho khách hàng của họ. Nếu bạn hay dùng email thì cũng đừng ngần ngại đăng ký nhận mail thông báo để các hãng có thể gửi thông tin ngay cho bạn nhé.

Hãy chuẩn bị sẵn các loại thẻ thanh toán nội địa

Với các chuyến bay trong nước thì việc thanh toán sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy vậy việc có những chiếc thẻ thanh toán nội địa sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đó. Hiện nay công nghệ phát triển thì việc thanh toán online qua các loại thẻ thanh toán đã và đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Bạn có thể ngay lập tức thanh toán chi phí cho chiếc vé máy bay đi Hà Nội của mình mà không cần phải làm thêm bất cứ thủ tục rườm rà nào khác.

Luôn có cho mình những tấm thẻ thanh toán nội địa | Ảnh: Internet
Luôn có cho mình những tấm thẻ thanh toán nội địa | Ảnh: Internet

Có cho bản thân một chiếc máy tính với internet ổn định

Vì là tìm vé máy bay giá rẻ nên các hãng sẽ luôn đặt ra giới hạn về số lượng vé cũng như thời gian mở bán nên thường những chiếc vé này sẽ hết rất nhanh. Bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều người khác vậy nên mới cần phải chuẩn bị cho mình một mạng internet ổn định và nhanh chóng. 

Hãy chọn những trình duyệt web hàng đầu như Google Chrome, Safari,… để tối ưu khả năng tìm vé máy bay giá rẻ. Sẽ có các trường hợp website bị quá tải, nhưng bạn đừng vội nản chí nhé, cứ bấm F5 để reset lại trang và cố gắng mở thêm nhiều trình duyệt để kiên trì kiếm vé, chắc chắn bạn sẽ săn được thôi.

Hãy tập “đặt vé” trước khi chính thức mua vé

Vốn dĩ sẽ có rất nhiều “đối thủ” trong quá trình tìm vé máy bay giá rẻ của bạn, vì thế việc có kỹ năng và xử lý nhanh hơn “đối thủ” chắc chắn sẽ trở thành điểm giúp bạn chiến thắng những người khác. Nên bí kíp cuối cùng tôi muốn nói với bạn đó chính là hãy dành thời gian “tập dượt” thử mua vé trước khi chính thức đặt mua.

Hãy tập đặt mua thử vé máy bay đi Hà Nội | Ảnh: Traveloka
Hãy tập đặt mua thử vé máy bay đi Hà Nội | Ảnh: Traveloka

Việc này chắc chắn sẽ giúp bạn luyện tay khiến bạn quen dần hơn với quy trình đặt vé gồm những bước như thế nào hoặc đơn giản là bạn sẽ biết được có thể bỏ qua những quy trình thừa không cần thiết. Hãy yên tâm là nếu chỉ đặt thử thì bạn hoàn toàn có thể hủy và sẽ không phải chịu bất cứ chi phí nào đâu nhé.

Những lưu ý bên lề bạn cần biết

Và cuối cùng là một số lưu ý nhỏ bạn cũng nên chú ý để có thể dễ dàng trong công cuộc tìm vé máy bay đi Hà Nội giá tốt hơn nhé:

  • Họ tên của khách hàng: Thông tin về họ và tên của hành khách cần phải viết bằng tiếng Việt và không có dấu cũng như các ký tự đặc biệt.
  • Mức giá vé: Thường thì phần lớn các mức giá vé khuyến mãi hay giá rẻ thì nhà cung cấp sẽ chưa tính các khoản phụ thu khác như thuế, phí, hành lý ký gửi,… bạn hãy xem xét kỹ lại để có tính toán chính xác nhất trước khi đặt vé nhé.
  • Ưu đãi về bữa ăn: Vé rẻ cũng sẽ thường không có kèm theo các bữa ăn và cũng thường ở các khung giờ trễ nên hãy chủ động ăn uống trước khi sẵn sàng lên máy bay.
  • Quá trình thanh toán: Sẽ xảy ra những trường hợp thẻ lỗi hoặc bị từ chối, lúc này có thể bạn đã mắc lỗi ở một số điểm hoặc thẻ của bạn đã lỗi. Nên trước khi mua lại vé mới thì hãy chủ động kiểm tra hộp thư ở mail của bạn hoặc vào các trang thành viên của nơi bán vé để kiểm tra lại chỗ đã đặt của mình nhé.

Việc săn vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ không phải lúc nào cũng dễ dàng và thuận lợi mà đôi khi nó cũng cần thêm một chút sự may mắn của bạn. Nên nếu vẫn chưa thể tìm vé máy bay giá rẻ được, đừng quá thất vọng bạn nhé. 

Tuy vậy, mình tin rằng sau bài viết này, với 5 bí kíp đơn giản ở trên, chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều và bạn sẽ sớm vượt mặt các “đối thủ” nặng ký khác để có thể rinh ngay về cho mình những tấm vé giá tốt và sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng người thân khi tới tham quan thủ đô cổ kính này!